You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành
 
 

Tin tức chuyên ngành

Những siêu dự án "rùa"

Email In
Dự án "tỉ đô", siêu dự án... từng là niềm tự hào của nhiều tỉnh, thành trên cả nước trong việc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nhưng đằng sau số vốn công bố gây sốc, hàng loạt dự án chậm trễ, hoặc chỉ nằm trên giấy khiến cuộc sống của hàng ngàn, hàng vạn hộ dân bị “treo”.
 

VN hiện có 24 siêu dự án (vốn đăng ký trên 1 tỉ USD/dự án) đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn hơn 72 tỉ USD, nhưng 50% trong số đó đang được soát xét về tiến độ thực hiện. Nhiều dự án có nguy cơ bị rút giấy phép đầu tư vì nhiều vấn đề...

 

Nhà dân vướng dự án “treo” nên không thể nâng cấp sửa chữa ở huyện Điện Bàn, Quảng Nam - Ảnh: H.Trà

Những dự án “hứa”

 

Tháng 5.2007, người dân và cộng đồng doanh nghiệp Đà Nẵng “sốc” khi Công ty CP tài chính - phát triển doanh nghiệp (FBS) tuyên bố đầu tư 2,4 tỉ USD vào dự án Khu đô thị - du lịch Thủy Tú nằm ở quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang. Ngày 22.5.2007, trong "đại lễ khởi công", công ty này tuyên bố sẽ biến đồng không mông quạnh thành đô thị sầm uất. Theo đó, trên tổng diện tích 409,2 ha sẽ xây dựng các khu trung tâm thương mại cao ốc từ 30 - 45 tầng, khu nhà ở, nhà vườn, nhà liên kế và khu vực đảo bao gồm các biệt thự cao cấp, bệnh viện, trường học... Thế nhưng, chỉ 6 tháng sau (tháng 11.2007), UBND TP Đà Nẵng bất ngờ quyết định thu hồi đất đã cấp cho FSB. Nguyên nhân là do FSB không thực hiện đúng các điều khoản đã ký kết với Công ty quản lý và khai thác đất TP Đà Nẵng và không nộp tiền chuyển quyền sử dụng đất theo đúng quy định. Từ năm 2004, UBND TP Đà Nẵng đồng ý giao diện tích đất nói trên cho FSB đầu tư khai thác hạ tầng tại dự án này nhưng việc triển khai đền bù đến cuối năm 2007 vẫn... giậm chân tại chỗ. Thiệt hại lớn nhất là hàng trăm hộ dân ở các xã nghèo bị thu hồi đất nông nghiệp, mỏi mòn chờ đợi tiền đền bù để chuyển đổi nghề trong vô vọng.

Tương tự là dự án Khu du lịch sinh thái Bãi Biển Rồng được UBND tỉnh Quảng Nam trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư Mỹ vào tháng 10.2009, có tổng vốn đầu tư lên đến 4,15 tỉ USD. Theo "thiết kế trên... miệng" của chủ đầu tư, trên diện tích hơn 400 ha ven biển thuộc xã Điện Dương (huyện Điện Bàn) sẽ mọc lên khu du lịch sinh thái gồm nhiều hạng mục hoành tráng. Nhưng khi UBND tỉnh yêu cầu chi 4 triệu USD ký quỹ, thì chủ đầu tư lảng tránh. Tháng 6.2010, tỉnh Quảng Nam chính thức "nói lời chia tay" với siêu dự án Bãi Biển Rồng.

Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh có quy mô khoảng 1.200 ha, thuộc huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa. Báo cáo mới nhất của Sở KH-ĐT Khánh Hòa cho biết, từ khi giấy phép đầu tiên được cấp (tháng 12.2007) đến nay đã hơn 32 tháng, nhưng tiến độ triển khai dự án rất chậm. Trong 28 dự án được cấp giấy phép, chỉ có 3 dự án triển khai thi công và 8 dự án hoàn thành thủ tục đền bù giải tỏa. Theo tìm hiểu của chúng tôi, sở dĩ các dự án tại Khu du lịch bắc bán đảo Cam Ranh chậm triển khai một phần do các chủ đầu tư chờ đợi nhau để đầu tư vì nơi đây còn vắng vẻ.

Thiện Nhân

 

Không riêng gì Bãi Biển Rồng, ở xã Điện Dương còn cả chục dự án đầu tư du lịch "án binh bất động" trải khắp cả xã làm ảnh hưởng đến hơn 3.000 hộ dân. Một cán bộ ở xã chua chát: "Người dân có đất mà không thể sản xuất; nhà hư mà không thể nâng cấp; muốn cho con miếng đất làm của hồi môn cũng không được...".

 

Dấu hiệu sang nhượng trái phép?

 

Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đa số các dự án đăng ký quy mô tổng vốn đầu tư rất lớn lên tới hàng trăm triệu USD, phân kỳ đầu tư dài hạn nhưng chỉ mới trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, lập dự án và chờ giao mặt bằng. Bà Lê Kim Hương, Giám đốc Sở KH-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giải thích, nguyên nhân chậm trễ chủ yếu là vì vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhiều nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính do ảnh hưởng khủng hoảng kinh tế. Nhưng ông Trần Phúc Chỉnh, Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách tỉnh lại đặt nghi vấn rằng sự chậm trễ này chưa hẳn do các nhà đầu tư khó khăn về vốn. Nhiều trường hợp, nhà đầu tư nhận dự án nhưng để tìm cơ hội sang nhượng nên tìm mọi cách kéo dài các dự án. Như vậy sẽ rơi vào tình trạng thu hút vốn FDI ảo trong khi những doanh nghiệp khác có nhu cầu đầu tư thực sẽ không có cơ hội.

 

Trao đổi với Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Bích Vân, Cục phó Cục Đầu tư nước ngoài cho biết, nếu nhà đầu tư không có khả năng tài chính, không chuyên nghiệp thì rõ ràng họ vào VN để tìm lợi nhuận dưới danh nghĩa nhà đầu tư. “Nói thẳng ra là sang nhượng dự án lấy lãi và mua bán dự án. Nhiều nhà đầu tư không có thực vốn như họ vẽ ra lúc đầu, không có chuyên môn, không có năng lực kỹ thuật để thực hiện dự án. Các dự án chậm triển khai trong nhiều năm thì nhiều lắm”, bà Vân khẳng định. Theo bà Vân, việc có cương quyết rút giấy phép hay không thì địa phương phải thật sáng suốt khi đánh giá được tình hình của dự án đó.

N.T.Tâm - H.Việt - H.Trà - N.Long

Hợp vốn ngoại xây đường kết nối vùng lõi Mê Kông

Email In

Anh Minh

 

Bộ Giao thông - Vận tải vừa chính thức đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á, Australia và Hàn Quốc tài trợ vốn xây dựng 76 km đườngcao tốc kết nối khu vực trung tâm đồng bằng sông Mê Kông, với tổng chi phí khoảng 1,2 tỷ USD.Đề xuất này được đưa ra tại Hội nghị liên hợp giữa các cơ quan Chính phủ Việt Nam và các nhà tài trợ của Dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê kông được Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức tại Hà Nội cuối tuần qua. Theo ông Dương Tuấn Minh, Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận – đơn vị chuẩn bị Dự án, phía Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan Phát triển quốc tế Australia (AusAid), Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) đặc biệt quan tâm tới Dự án và nhiều khả năng sẽ có những cam kết chính thức về tài trợ chi phí xây dựng công trình ngay trong năm 2010.

 

Theo Liên danh SMEC International – Nippon Engineering Consultants, đơn vị tư vấn lập Dự án Hỗ trợ kỹ thuật (TA) do ADB và AusAid tài trợ, Dự án Kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng sông Mê Kông sẽ nằm trọn trong địa phận 3 tỉnh thuộc vùng vựa lúa gạo lớn nhất Việt Nam là An Giang, Đồng Tháp, Cần Thơ. Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc loại A có chiều dài khoảng 76 km này sẽ bắt đầu tại thị trấn Mỹ An, tỉnh Đồng Tháp và kết thúc tại nút giao tuyến tránh Thốt Nốt với Quốc lộ 91 (TP. Cần Thơ).

 

“Việc triển khai Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng sông Mê Kông kết hợp với Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ trở thành một trong 3 trục dọc ở khu vực Nam Bộ, góp phần cùng tuyến Quốc lộ 1, N1 và các Quốc lộ 30, 54, 80… hình thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, nối các trung tâm kinh tế trọng điểm ở phía Nam như: TP.HCM, Đồng Nai, Tây Ninh… với Đồng Tháp, An Giang và các tỉnh đồng bằng Tây Nam Bộ”, ông Ngô Thịnh Đức, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải khẳng định.

 

Không chỉ được Việt Nam coi là công trình hạ tầng trọng điểm, phía ADB cũng rất quan tâm tới dự án này, bởi đây là một trong những tuyến hàng lang kinh tế thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông. Ngoài việc bố trí nguồn vốn viện trợ không hoàn lại phục vụ lập TA, ADB cũng cam kết tài trợ một phần vốn vay cho việc xây dựng Dự án.

 

Hiện tại, 5 dự án thành phần của Dự án là: cầu Cao Lãnh và đường dẫn dài 8,5 km; tuyến nối Cao Lãnh - Vàm Cống dài 15 km; cầu Vàm Cống và đường dẫn dài 4,5 km, tuyến nối Quốc lộ 91 và đoạn tránh TP. Long Xuyên dài 17,4 km; đoạn từ Tỉnh lộ 943 đến Quốc lộ 91 dài 5,7 km, Bộ Giao thông - Vận tải đã tổ chức họp thẩm định. Hiện nay, hồ sơ dự án đầu tư đã được chỉnh sửa bổ sung theo kết luận họp thẩm định và dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2010. Riêng tuyến Mỹ An - Cao Lãnh dài 25 km đang được Bộ xem xét báo cáo giữa kỳ do Tư vấn SMEC thực hiện.

 

Theo ước tính ban đầu, tổng mức đầu tư giai đoạn I của Dự án là 1,205 tỷ USD. Tỷ lệ bố trí nguồn vốn theo đề xuất của Ban quản lý Dự án Mỹ Thuận là: các nhà tài trợ tài trợ 72,5%, tương đương 874 triệu USD, vốn đối ứng của Việt Nam là 27,5%, tương đương 331 triệu USD.

 

Theo đại diện tư vấn, chi phí xây dựng này dựa trên kịch bản tuyến đường cao tốc sẽ chỉ gồm 4 làn xe cơ giới rộng 24,5 m, các cầu vượt sông có quy mô bằng chiều rộng mặt đường. Riêng 2 cầu Vàm Cống và Cao Lãnh sẽ là cầu dây văng, khẩu độ nhịp chính dự kiến khoảng 350 – 450 m. Đây cũng là 2 dự án thành phần có tỷ suất nội hoàn lớn nhất, dao động từ 15,7% đến 19%, nên được Bộ Giao thông – Vận tải đề nghị các nhà tài trợ ưu tiên triển khai trước.

 

“Do tính chất cấp bách của Dự án, Bộ Giao thông – Vận tải sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế đặc biệt về giải phóng mặt bằng theo hướng cho phép sử dụng vốn đối ứng của phía Việt Nam để triển khai trước công tác phức tạp có ảnh hưởng lớn nhất tới tiến độ xây dựng này”, ông Đức cho biết.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây KTX sinh viên

Email In

 

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành; Bộ Quốc phòng và Bộ Công an đề nghị khẩn trương chỉ đạo các chủ đầu tư dự án và đơn vị có liên quan báo cáo về tình hình triển khai các dự án KTX sinh viên sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, kết quả giải ngân các khối nhà đang thi công đến thời điểm hiện nay (có xác nhận của Kho bạc Nhà nước) và nhu cầu ứng vốn đối với các khối nhà trong từng dự án đã khởi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2010; khối nhà hoàn thành trong năm 2011; khối nhà sẽ khởi công năm 2011 gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 31/8/2010 để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, bổ sung nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Đối với các địa phương và bộ, ngành đã đăng ký (nhưng chưa được Thủ tướng phê duyệt danh mục) hoặc chưa đăng ký dự án mới: Rà soát lại danh mục và kiểm tra các điều kiện cụ thể theo quy định tại Nghị quyết số 18/NQ-CP và Quyết định số 65/2009/QĐ-TTg để đảm bảo có thể khởi công ngay khi được phân bổ vốn trái phiếu năm 2011; lập báo cáo chi tiết gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 31/8/2010 để tổng hợp trình Thủ tướng xem xét bổ sung danh mục và bố trí vốn trái phiếu Chính phủ năm 2011. Các danh mục dự án đề nghị khởi công năm 2011 nhất thiết phải đảm bảo đã có "đất sạch" và đã có quyết định phê duyệt dự án đầu tư.

Thư kỳ

Trục Hồ Tây – Ba Vì : Hà Nội hướng tới thiên niên kỷ thứ hai

Email In

Trục Ba Vì - Hồ Tây : nối tiếp cuối đường Hoàng Quốc Việt đến Hồ Đồng Mô

Trục Hồ Tây – Ba Vì luôn được chú ý và có nhiều tranh luận . Đáng chú ý là phần đông các cư dân Thủ đô trẻ tuổi tán thưởng không gian hiện đại này . Bài dưói đây là quan điểm của bạn đọc Trần Huy Ánh - thành viên Hội KTS Hà Nội. Tuy không chuyển TTHCQG lên Ba Vì , nhưng đây đã được xác định lập quỹ đất dự trữ Quốc gia , không gian phát triển cho 40 năm nữa ( 2050 ) , như vậy không có nghĩa là không cần có đường dẫn lên đó . Giả sử Quỹ đất dự trữ ấy Hà Nội trồng rừng , làm công viên cây xanh công cộng thì hàng ngàn Ha rừng cây kết hợp với hàng ngàn Ha mặt nước hồ Đồng Mô , lại kề cận đô thị công nghệ cao Hoà Lạc – đây thật sự là công viên nghỉ dưỡng lý tưởng cho Thủ đô , lại tạo việc làm dịch vụ cho nhân dân địa phương .

Con đường dẫn từ trung tâm TP đông đúc lên Ba Vì xanh sạch đi lại nhanh , thuận tiện càng phát huy giá trị kinh tế xã hội.

 

Mặc dù thực tế cũng như QH đã xác định thêm nhiều trục giao thông từ trung tâm TP về phía Tây , nhưng trục Ba Vì Hồ Tây đảm nhiệm đặc thù giao thông riêng. Nó có vai trò như khép kin vòng tròn giao thông , tất nhiên đã có cả đường 32 lên Sơn Tây (lại thêm Tây Thăng Long nữa) , vòng qua đường 21 về Hoà Lạc , nhưng nó có vị trí đảm bảo sự lưu thông thuận tiện nhất nếu có bất cứ sự cố nào , nhất là Hà nội nối Hoà lạc chỉ có một trục duy nhất là ẩn chứa tê liệt nếu có sự cố , cho dù đường rộng tới đâu thì vẫn là độc đạo.

 

Có điều dở nhất là chúng ta nói vo nhiều quá , chưa thấy GS, TS nào phân tích nhu cầu giao thông dựa trên các phần mềm máy tính chuyên dụng cả .Tư vấn phản biện quốc tế nhấn mạnh việc ta cần sử dụng mô hình tính toán EMME2 để phân tích sự tác động qua lại trong việc dự báo về nhu cầu giao thông, nạn tắc đường, chiến lược sử dụng đất. Hà Nội có nhiều công ty tin học lớn có khả năng , ta nhờ họ tính thì rất thuyết phục . Kết quả sẽ cho biết chính xác thời điểm nào cần quy mô nào đáp ứng , tương tác với cả mạng lưới sẽ lợi hay bất lợi ra sao.

Những lo ngại trục đường sẽ phá hỏng cảnh quan khá vu vơ , trong khi thực tế kông có trục đường này , Hà Tây (cũ) và Hà Nội hiện nay có nhiều dự án chủ động tấn công các

KTS Trần Huy Ánh và Bùi Thế Trung khảo sát hệ thống GTCC tại Kuala Lumpure

cảnh quan nơi đây rồi. Bảo tồn đặc biệt không gian tự nhiên Ba Vì thì việc trước mắt và quan trọng của Thành phố là triệt thoái các dự án kinh doanh BĐS núp tên sinh thái nhà vườn, khu nghỉ dưỡng kết hợp sân golf …quanh đây mới là thiết thực , lại mở rộng thêm diện tích dự trữ Quốc gia thì tốt quá.

 

Trục Ba Vì - Hồ Tây , đoạn 1 từ cuối đường Hoàng Quốc Việt đến hết Vành đai Xanh khuyến nghị làm đường trên cao - Hình phối cảnh mở rộng đoạn trục 300m có rất nhiều cây xanh và không gian công cộng

Còn trục đường vượt qua hai khu vực Vành đai Xanh và Hành lang Xanh thì đưa nó lên cao , đảm bảo hành lang thoát nước ( 2 khu này đều trũng) giữa nguyên đồng ruộng xanh bên dưới, loại bỏ hiện tượng xây dựng bám 2 bên đường , đỡ cả mối lo lợi ích nhóm này kia làm đường là phụ , bán đất ven đường là chính . Mặt cắt đường rộng cỡ nào cũng nhờ máy tính trợ giúp xác định sao cho phù hợp . Ví như khi chưa xuất hiện nhu cầu lớn chỉ cần một tuyến tầu điện 1 ray cũng là một gợi ý . Việc kết hợp trục giao thông với các tuyến đường dây đường ống kỹ thuật đi dưới mặt đất hay đặt trên cao đều bố trí được . Đoạn vượt qua Hành lang Xanh đến đất dự trữ Quốc gia để tới 30-40 năm nữa không biết ra sao,tôi và anh nếu còn sống thì cũng rất già, tính hộ lớp trẻ làm gì,

tính đúng chưa có khả năng , tính nhầm thì phải tội đấy. Nhưng đoạn từ Hoàng Quốc Việt tới vành đai 4 cần can thiệp ngay vì hiện tại đang đứng trước nguy cơ bị băm nát rồi.

 

Có ý kiến cho rằng chỉ nên bỏ khúc nối Hoàng Quốc Việt đến hết Vành đai Xanh sông Nhuệ - làm một trục giao thông mà không xác định xuất phất từ đâu, kết thúc chỗ nào thì là tai hoạ. HN đã có không ít con đường ngớ ngẩn như thế lắm rồi , nay không cần thêm nữa . QH để phân kỳ thực hiện có mục tiêu , lộ trình , hôm nay ta quá thận trọng rụt rè sẽ để lại khó khăn cho ngày mai, thậm chí bế tắc .

Mặt cắt đường 300 mét , tạo không gian lớn hai bên đường tới hàng nghìn mét – Đó chính là không gian Hà Nội mới , hướng tới thiên niên kỷ thứ hai. Những khu đô thị lí nhí chia lô những cao ốc bé như bó đũa bám chợ bám đường chỉ thích hợp với tư duy anh

Không gian hiện đại, nhiều công trình công cộng khối lớn từ Vành đai Xanh đến vành đai 4

hàng xén. Các nhà QH và quản lý nếu cố gắng vựơt khỏi cái nhận thức cũ kỹ thì quý lắm . Hãy trưng bầy cái mô hình này ra , hỏi những công dân thủ đô tầm tuổi dưói 35 ấy , rằng họ có bằng lòng Hà Nội xắp xếp không gian khoáng đạt như vậy …Họ mới là ngưòi cho câu trả lời đáng ghi nhận.

 

Gian nan mua nhà giá thấp

Email In

Để tránh tình trạng khách mua tập trung quá đông vào các dự án thời gian đầu, nhiều chủ đầu tư đề xuất xét ưu tiên các đối tượng theo địa bàn - Ảnh: N.N

Với tổng số 328 căn diện tích dao động từ 60-80m2, giá dự kiến 8,8 triệu đồng/m2, chủ đầu tư toà nhà CT1 Ngô Thì Nhậm chính thức thu nhận, xét duyệt hồ sơ đăng ký mua căn hộ từ ngày 26/8 đến hết ngày 10/9. Dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên gần kề nội đô này đang thu hút đông đảo sự quan tâm của những người làm công ăn lương chưa có nhà ở Hà Nội.

Nghe tin dự án nhà ở thu nhập thấp đầu tiên sắp sửa tiếp nhận hồ sơ, đặc biệt là được người thân đồng ý cho mượn số tiền vài trăm triệu để mua nhà, mấy ngày nay, anh Quốc Bảo, quê gốc Thanh Hoá, công tác ở một doanh nghiệp nhà nước thuộc quận Hai Bà Trưng đôn đáo tìm hiểu thông tin, tận dụng các mối quan hệ quen biết nhằm tìm cách tiếp cận dự án.

Cùng cơ quan với anh Bảo, chị Hoàng Thanh từ cách đây vài tuần đã sốt sắng nắm bắt thông tin từ các nguồn cũng chỉ với mong mỏi có được cơ hội mua căn hộ “vừa vặn” với khoản tiền cần kiệm sau nhiều năm lao động tích cực.

Tuy nhiên nếu căn cứ theo quy định về “diện được mua nhà giá thấp” tại Thông tư 36 của Bộ Xây dựng và thang điểm 100 điểm theo Quyết định 34 của UBND TP.Hà Nội thì cơ hội mua nhà của chị Thanh và anh Bảo đợt này là không cao.

Bởi lẽ, bên cạnh các tiêu chí cơ bản (chiếm đến 90 điểm): người mua nhà phải là cán bộ, công chức, viên chức chưa có nhà ở hoặc có nhà ở dưới 5m2 sử dụng/người, có thu nhập dưới mức bình quân của địa phương..., thì 10 điểm còn lại – cũng là 10 điểm quyết định, lại dành ưu tiên cho các đối tượng thuộc diện chính sách, người có công đến những người lao động, hoạt động có trình độ, tay nghề bậc cao nhất trong một số lĩnh vực.

Trước tình trạng nguồn cung căn hộ đợt đầu có hạn mà khả năng sẽ có một lượng cầu rất lớn, ông Đặng Hoàng Huy – Tổng Giám đốc Công ty CP Bêtông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai – chủ đầu tư dự án CT1 – Ngô Thì Nhậm, Hà Đông lưu ý, các khách hàng cần nghiên cứu kỹ Quyết định 34 ban hành ngày 16/8 của UBND Hà Nội để xem mình thuộc đối tượng được xét hay không, nếu có thì đạt thang điểm bao nhiêu.

Ông Huy khuyến cáo, những trường hợp tự xét thấy mình thấp điểm quá thì chưa nên tham gia đăng ký mua nhà đợt này mà nên tiếp tục kiên nhẫn chờ các dự án kế tiếp, bởi khả năng những khách hàng đạt điểm tối đa (100 điểm) trong giai đoạn đầu tiên sẽ là rất lớn.

Thậm chí trong trường hợp có quá nhiều người cùng đạt 100 điểm thì có thể sẽ phải tính đến phương án bốc thăm để chọn ra người được quyền mua trước. “Chúng tôi sẽ bán căn hộ đúng theo Quyết định và sẽ không có trường hợp ngoại lệ nào cả” – vị Tổng Giám đốc cam kết.

Không chỉ dự án CT1-Ngô Thì Nhậm, nguồn cung căn hộ giá rẻ tại quận Hà Đông thời gian tới tiếp tục tăng mạnh khi dự án nhà ở cho người có thu nhập thấp quy mô 5 khối nhà cao 19 tầng gồm 1.512 căn hộ, diện tích từ 65-70m2, giá dự kiến 8 triệu đồng/m2 vừa được Tổng Công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng VN - Vinaconex khởi công hôm 21/8.

Bên cạnh đó, 800 căn hộ cho thuê theo diện nhà xã hội do vốn ngân sách thành phố đầu tư cũng đang được gấp rút hoàn thiện tại khu đô thị Việt Hưng (quận Long Biên).

Trước đó năm 2009, nhà giá rẻ tại tỉnh Vĩnh Phúc, thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ) và đầu năm nay là khu Đặng Xá (huyện Gia Lâm), Hà Nội đã nhận được phản hồi hết sức tích cực từ thị trường khi hàng trăm căn hộ giá từ 200-500 triệu đồng/căn đã được tiêu thụ hết veo chỉ trong vài ba ngày.

Theo Nguyễn Nga - Vietnamnet

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM