You are here: Tin tức Tin tức chuyên ngành
 
 

Tin tức chuyên ngành

Hơn 66 tỷ đồng xây dựng hệ thống nước sạch huyện Phú Lộc (TT-Huế)

Email In
Ngày 20/9, Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Nguyễn Văn Cao đã ký ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước thị trấn Phú Lộc và 5 xã phụ cận của huyện Phú Lộc. Dự án sẽ cung cấp nước sạch cho 62.911 nhân khẩu đến 2010 cho thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì, Lộc Điền, Lộc Hòa, Lộc An và Lộc Sơn, với công suất 10 nghìn m3/ngđ.  Dự án được giao Cty TNHH NN MTV Xây dựng và Cấp nước TT-Huế làm chủ đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 xây dựng hai nhà máy với hệ thống cấp nước sạch độc lập: Nhà máy nước Lộc Trì

Ảnh minh họa

 công suất 2 nghìn m3/ngđ, cấp nước cho thị trấn Phú Lộc và xã Lộc Trì; Nhà máy nước Lộc An công suất 8 nghìn m3/ngđ, cấp nước cho xã Lộc Hòa, Lộc Điền, Lộc An và Lộc Sơn. Phương án phát triển hệ thống cung cấp nước cho các xã ven đầm phá thuộc huyện Phú Lộc và Phú Vang. Dự án có tổng mức đầu tư là 66,575 tỷ đồng.

Hợp long hầm Thủ Thiêm

Email In

Quang Duy


Ngày 21/9/2010, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM đã làm lễ hợp long hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn.


Đây là hạng mục quan trọng nhất trong dự án xây dựng đại lộ Đông Tây TP.HCM dài gần 22 km có tổng vốn đầu tư 660 triệu USD được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của chính phủ Nhật Bản và được thi công bởi các nhà thầu hàng đầu Nhật Bản.


Theo ông Lương Minh Phúc - GĐ Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, hầm Thủ Thiêm là hầm vượt sông có quy mô lớn nhất Đông Nam Á với tổng chiều dài 1.490 m gồm bốn đốt hầm dìm dài 370 m, hầm dẫn phía Q2 dài 585 m và hầm dẫn phía Q1 dài 535 m đã chính thức được nối thông.

Về diện tích, hầm chính rộng 33,3 m cho sáu làn xe lưu thông với tốc độ 60 km/giờ và có hai lối thoát hiểm ở hai bên. Theo kế hoạch, sau khi hợp long hầm Thủ Thiêm, công trình sẽ tiếp tục triển khai thi công các hạng mục lắp đặt hệ thống điện, hệ thống thông gió, chiếu sáng công cộng, hệ thống điều khiển và giám sát, thoát nước… trong hầm. Ông Lương Minh Phúc cho biết trong quý 2/2011 sẽ thông xe hầm Thủ Thiêm và đưa vào sử dụng toàn bộ tuyến đại lộ Đông - Tây từ nút giao thông Cát Lái đến quốc lộ 1A.


Phát biểu tại lễ hợp long, ông Nguyễn Thành Tài - phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định sự kiện hợp long hầm vượt sông Sài Gòn đánh dấu việc hoàn thành một công đoạn quan trọng trong công tác thi công hầm, khẳng định trí tuệ, bản lĩnh của dân tộc ta cùng bạn bè năm châu, tạo nên một kỳ tích trong thời bình, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của một quốc gia nông nghiệp đang từng bước hòa nhập vào nền kinh tế thế giới. Nhờ đại lộ Đông Tây TP.HCM chạy xuyên qua trung tâm TP, đô thị lớn nhất của Việt Nam sẽ kết nối  thông suốt với QL1A và 2 tuyến đường cao tốc TP.HCM - Cần Thơ và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, góp phần giảm ún tắc giao thông trong nội thành. Nhờ công trình hầm Thủ Thiêm, giao thông giữa Q.2 với trung tâm TP vốn bị ngăn cách bởi sông Sài Gòn sẽ trở nên thuận lợi, qua đó giảm ùn tắc và tai nạn giao thông cho các khu vực xung quanh, góp phần to lớn cho sự phát triển kinh tế của TP.HCM sau này.

Nguyên nhân chính hư hỏng một số vị trí mặt cầu Thăng Long là do bê tông nhựa SMA không dính bám

Email In

Xung quanh những vết nứt trên mặt cầu Thăng Long trong thời gian vừa qua, người phát ngôn Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, trên cơ sở kết quả hai cuộc Hội thảo khoa học với sự tham gia của các chuyên gia trong và nước ngoài đến từ Mỹ, Trung Quốc, Anh, Singapore... đồng thời tiến hành các giải pháp kỹ thuật như khảo sát, lấy mẫu, thử nghiệm... đã xác định nguyên nhân chính dẫn đến hư hỏng tại một số vị trí lớp phủ mặt cầu là do bê tông nhựa SMA không dính bám được với lớp chống thấm Eliminator phía dưới để cùng chịu lực dẫn đến biến dạng trượt giữa lớp trên và dưới khi có xe ôtô chạy trên cầu gây ra vết nứt.

 

Khởi điểm của nguyên nhân này là do biến động bất thường của thời tiết tại một số thời điểm thi công có nhiệt độ thấp cộng với gió mạnh làm cho nhiệt độ của một số mẻ bê tông nhựa SMA hạ thấp nhanh hơn dự kiến, ngoài ra tại thời điểm thi công ban đêm có sương mù đậm đặc, mưa nhỏ gây khó khăn cho việc khống chế độ ẩm khi thi công dẫn lớp Bond Coat không được hoạt hóa đầy đủ trong điều kiện nhiệt độ tiêu chuẩn (yêu cầu nhiệt độ lớn hơn 900C) ở thời điểm lu lèn nên không tạo được dính bám giữa lớp SMA và lớp Eliminator.

 

Các tác nhân khác như yếu tố độ rung động, biến dạng, độ bằng phẳng... của mặt cầu do tác động của việc vừa thi công vừa khai thác, sự biến dạng của bản thép mặt cầu sau 20 năm khai thác, việc chưa có kinh nghiệm trong thiết kế, thi công, giám sát chất lượng do công nghệ lần đầu tiên áp dụng ở Việt Nam, độ rỗng của hỗn hợp SMA... cũng có ảnh hưởng ở các mức độ khác nhau dẫn tới không đảm bảo tính dính bám, hình thành các vết nứt.

 

Để xử lý, thời gian qua Bộ GTVT đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát tổng thể tình trạng lớp phủ mặt cầu, phân định vùng diện tích lớp phủ mặt cầu có dính bám giữa các lớp đảm bảo yêu cầu và vùng diện tích có dính bám không đảm bảo yêu cầu.

 

Do phải đảm bảo giao thông trên tuyến huyết mạch, hiện nay, đang tiến hàng sửa chữa các vị trí hư hỏng phát sinh, đồng thời tiếp tục theo dõi diễn biến ở phần diện tích của mặt cầu có tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng (vùng diện tích có dính bám không đảm bảo yêu cầu) để có đánh giá đầy đủ chính xác từ đó đề ra các giải pháp xử lý phù hợp với thực tế.

 

N.Đ.T

Bán nhà thời thị trường đóng băng

Email In

Trong bối cảnh thị trường nhà đất TPHCM chìm lắng suốt thời gian qua, một dự án khu dân cư quy mô lớn mang tên La Casa của Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng lại loan tin bán căn hộ trong tháng 9 này. Lãnh đạo công ty cho biết họ không muốn ngồi yên chờ thời.

 

 Dự án La Casa đã được thay đổi ý tưởng thiết kế kiến trúc đến lần thứ năm. Việc thay đổi này cũng bởi sự nghiệt ngã của thị trường địa ốc hiện nay. Các dự án đòi hỏi phải có sự đầu tư lớn mới phù hợp nhu cầu sống tiện ích của khách hàng. Nhưng đầu tư lớn thì phải đối diện với bài toán cân đối giữa hiệu quả đầu tư và giá bán trong thời buổi khó khăn, nhất là trong hoàn cảnh thị trường địa ốc chưa có điều kiện hút các kênh vốn giá rẻ.

Bên cạnh đó, năng lực tiêu thụ sản phẩm của thị trường cũng có sự thay đổi nhanh trong thời gian qua do những hệ quả của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008.

 

Dự án này trước đây được thiết kế hàng loạt căn hộ diện tích 200-300 mét vuông/căn, nhắm đến ước muốn sống trong những căn hộ hiện đại, rộng rãi, sang trọng của những khách hàng có thu nhập cao, nay đã được điều chỉnh chỉ còn trên dưới 100 mét vuông/căn cho phù hợp với năng lực tài chính của phần lớn khách hàng.

Và cho dù chủ đầu tư cho biết đã nghiên cứu để đưa ra thị trường loạt sản phẩm phù hợp với thị trường thì việc họ chuẩn bị “bung” hàng trong lúc thị trường đang đóng băng được giới quan sát đánh giá là một quyết định táo bạo, vì nhiều dự án trên thị trường vẫn chọn cách nằm im, thăm dò.

 

Ăn theo thuở, ở theo thời

Ông Võ Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng, cho biết La Casa là dự án được công ty chuẩn bị từ khá lâu. Sau một thời gian nghiên cứu tỉ mỉ, liên tục tổ chức các cuộc phản biện từ các đối tác chuyên môn và nỗ lực điều chỉnh thiết kế, từ đầu năm nay, dự án đã có trong tay một thiết kế ưng ý nhất, sau khi đã rút tỉa nhiều kinh nghiệm từ những dự án trước đó, đặc biệt là dự án khu căn hộ Phú Mỹ nằm trên đường Hoàng Quốc Việt, quận 7.

 

Ông Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi đã khởi công dự án, sẵn sàng cho việc đưa sản phẩm ra thị trường. Chúng tôi không muốn ngồi chờ đến lúc thị trường khởi sắc. Hơn nữa, ai có thể đoan chắc khi nào thì thị trường khởi sắc. Chúng tôi là người làm ăn nên phải tiếp tục làm ăn”.

 

Thực ra, thị trường địa ốc nhiều năm qua vẫn cứ lặp đi lặp lại điệp khúc thịnh - suy, suy - thịnh. Chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp hơn thua nhau ở sự phán đoán và các bước đi. Có người kỳ vọng vào những đợt sốt nhà đất, nhưng cũng có người chỉ trông đợi vào một thị trường ổn định. Đối với Vạn Phát Hưng, mà cụ thể là dự án La Casa, ông Tuấn tự nhận các thành viên HĐQT là những người theo lối tư duy đơn giản. “Chúng tôi tâm niệm hãy làm một cách tốt nhất trong khả năng của mình, xem trọng lợi ích của khách hàng như lợi ích của chính mình và định giá sản phẩm rẻ một chút thì sẽ bán được hàng”, ông nói.

 

Giá bán trung bình một mét vuông căn hộ thô (chưa bao gồm thuế VAT) ở La Casa tương đương 1.000 đô la Mỹ. Theo phân tích của ông Trần Văn Thành, cổ đông Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng, ngoài ưu thế môi trường sống thoáng mát của một dự án nằm ở vị trí giáp sông Nhà Bè, chủ đầu tư còn tính toán một chính sách chiết khấu thông thoáng và lộ trình thanh toán kéo dài để nâng cao hiệu quả sử dụng đồng tiền của khách hàng. “Tính ra, giá bán căn hộ La Casa chỉ ở mức khiêm tốn” - theo cách nói của ông Thành - “Và trong hoàn cảnh hiện nay, La Casa không chú tâm kiếm lời lớn như nhiều dự án khác”.

 

Quan điểm tiếp thị mới

Xuất hiện trước hàng trăm nhân viên bán hàng tại một chương trình huấn luyện hồi tuần trước, ông Tuấn đã phát biểu những điều gây bất ngờ với nhiều người. Ông không có vẻ thúc giục đội ngũ bán hàng cần bán nhanh, bán gấp, cũng không treo những giải thưởng hấp dẫn cho doanh số bán hàng cao. Ông dặn dò: “Cứ từ từ mà bán!”.

 

Từ hàng ghế những nhân viên bán hàng trẻ tuổi, có người cười. Rất có thể ngay lúc đó họ cho rằng vị đại diện chủ đầu tư đang nói… chuyện ngược đời. Tuy nhiên, vẻ nghiêm túc của ông chủ tịch khiến họ lập tức chú ý đến điều ông nói. Bởi ông đã sử dụng từ “nghiêm cấm” khi yêu cầu ban quản trị kinh doanh dự án cần có lệnh “nghiêm cấm những chiêu thức dụ khách mua nhà, nghiêm cấm những lời quảng cáo quá sự thật về sản phẩm của mình”. Ông nói: “Không phải vì cần khách hàng mà phải bán nhà bằng mọi giá”.

 

Giải thích thêm về điều này với TBKTSG, ông Tuấn nói: “Đơn giản là trước đây chúng tôi đã từng phải trả giá cho những trường hợp cường điệu, phóng đại về sản phẩm của nhân viên bán hàng, phải giải quyết những rắc rối không đáng có sau đó. Điều đó cho chúng tôi kinh nghiệm về việc quản trị tiếp thị, quản trị bán hàng, nhất là đối với việc tư vấn mua sản phẩm có giá trị lớn như nhà, đất”. Hiểu chuyện này thì sẽ hiểu vì sao ông khuyên nhân viên bán hàng “hãy tư vấn cho khách hàng mua nhà như tư vấn cho cha mẹ mình. Hãy nói thật, nói rõ, nói hết những gì mình có, với một niềm tin rằng chúng ta đã nỗ lực hết mình cho những ý tưởng về cuộc sống tốt đẹp và tin rằng những điều đó sẽ mang lại giá trị, ý nghĩa đối với khách hàng”.

 

Có lẽ quan điểm tiếp thị của ông đã được rút ra từ kinh nghiệm sau hàng chục năm hoạt động kinh doanh địa ốc và trên mười năm đầu tư phát triển dự án. Và hiện nay, khi mà thị trường đã trải qua gần ba năm chìm lắng kể từ cơn sốt nhà đất hồi cuối năm 2007, khi mà mọi chủ đầu tư đều cần khách hàng hơn bao giờ hết để vực dậy thị trường, ông yêu cầu: “Hãy nói lớn cho mọi người biết là chúng tôi đang có mặt, với một sự thật như thế này...”.

 

Theo Thanh Phương - TBKTSG

Khởi động trào lưu sở hữu “căn hộ xanh”

Email In

Quang Hưng

 Công ty cổ phần Đầu tư Minh Việt vừa khởi động trào lưu xây dựng các “căn hộ xanh”, thân thiện với môi trường bằng hai dự án Tricon Towers (Hà Nội) và The Bay View Towers (Quảng Ninh).

 

Khả năng chống nóng nổi trội của Tricon Towers (công trình hỗn hợp thương mại - dịch vụ và chung cư cao cấp, cao 44 tầng tại Km 10 đường Láng – Hoà Lạc, Hà Nội) dựa trên sự gần gũi với thiên nhiên. Điểm ấn tượng của công trình là hệ thống hồ điều hòa và môi trường công viên cây xanh. Hồ điều hòa nhân tạo An Khánh (diện tích 6,6 ha) và khu công viên cây xanh bao quanh tòa nhà sẽ tạo không gian sống thoáng đãng và bầu không khí trong lành cho người dân nơi đây.

Phối cảnh Dự án Tricon Towers

 Nối tiếp không gian xanh tự nhiên bên ngoài là không gian xanh của chính TriconTowers. Diện tích cây xanh chiếm khoảng 20% tổng diện tích mặt sàn toàn Tòa nhà. Các vườn cây xanh dành cho khu vực công cộng và cho các căn hộ được đưa trực tiếp vào nhiều tầng, góp phần mang lại một bầu không khí trong lành cho Tòa nhà. Bên cạnh đó, hệ thống hồ bơi nhân tạo rộng 1.300 m2 được thiết kế như một ốc đảo nằm trên tầng 6, đáp ứng nhu cầu của cư dân sống trong tòa nhà. Ngoài các tiện ích thông thường, khu bể bơi còn được trang bị đầy đủ hệ thống nước làm mát, bồn thủy lực massage, giúp cư dân sống tại đây thư giãn trong những ngày nắng nóng.

 

Về kiến trúc, công trình được thiết kế với 3 khối tháp, mỗi tháp được thiết kế theo hình chữ H, bố trí các khe thoáng với chức năng đón gió và tăng cường mặt thoáng cho các căn hộ. Đồng thời, các khe thoáng đó cũng sẽ hạn chế tối đa hiện tượng gió lùa và gió rít ở các căn hộ tầng cao. Khoảng cách trung bình giữa hai khối tháp là 16,8 m, đảm bảo thông gió và ánh sáng tự nhiên cho các căn hộ.

 

Mặt ngoài tòa nhà được hoàn thiện bởi các loại vật liệu có độ bền cao, như đá tự nhiên, tấm hợp kim; hệ thống cửa sổ sử dụng cửa kính an toàn, khung nhôm cao cấp chống ồn; hệ thống cửa đi là cửa thép chống cháy… Bên trong Tòa nhà, hành lang tại các tầng được thiết kế rộng rãi và thông thoáng; các góc, hướng sáng trong từng căn hộ được cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên những chuẩn mực về phong thuỷ nhằm mang đến sự thư giãn và dễ chịu.

 

Để tận dụng tối đa ánh sáng và cảnh quan tự nhiên, mỗi căn hộ còn được thiết kế ban công riêng và có ít nhất 2 mặt thoáng. Đặc biệt, các căn hộ penthouse ở tầng 6, 24, 36 còn được bố trí 1 khu vườn cây xanh trên mái và bể jacuzzi riêng biệt. Tất cả những yếu tố đó đã đem lại không gian sống thoải mái và thanh bình giữa một thành phố náo nhiệt.

 

The BayViewTowers: chống nóng bằng gió biển

Nếu như Tòa nhà Tricon Towers tận dụng hệ thống hồ và cây xanh để chống nóng, thì The Bay View Towers (tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) lại lấy không gian của Vịnh Hạ Long làm hệ thống thông gió tự nhiên. Tòa nhà nằm theo hướng đông - tây, mặt ngoài của tòa nhà thiết kế theo hình giỏ trứng, với các vây dọc và các gờ tạo ra các ống đón gió vào bên trong tòa nhà. Điểm đặc biệt của The Bay View Towers là, tất cả các căn hộ đều được “thưởng ngoạn” Vịnh Hạ Long.

 

Trên mái nhà được lắp đặt các tấm bảng năng lượng mặt trời để vừa giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời, vừa tạo thêm nguồn cấp điện.

 

Tầng 8 của công trình là bể bơi, tạo nên tầm nhìn vô tận trên Vịnh Hạ Long. Tại đây, có bể tắm thủy lực Jacuzzi, phòng tắm hơi, bể bơi dành cho trẻ em, các khu vườn cây xanh, khu sân chơi cho trẻ em, cùng các dịch vụ tiện ích sang trọng khác. Tất cả những tiện ích đó nhằm mang đến một không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất.

JPAGE_CURRENT_OF_TOTAL

 
 
 
 

Xem thêm những dịch vụ cung cấp quần áo vest nam đẹp, mạ vàng điện thoại, sửa xe đạp điện, thông tắc chậu rửa bát và dịch vụ hút bể phốt được nhiều đợn vị và cá nhân bình chọn tại Hà Nội và TPHCM